HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Sunday, October 11, 2020

HƯƠNG GIANG BÓNG CON ĐÒ





Hôm nay về lại xứ của o,
Hương Giang thấp thoáng bóng con đò,
Dòng sâu tha thướt, in trời nước,
Chi lạ trong tôi thanh giọng hò.

Mái chèo khoan nhặt đò lướt sóng,
Mây trời soi bóng trên dòng trong,
Thướt tha tà áo bay trong gió,
Giọng hò êm dịu rót mật lòng.

Nghiêng nghiêng vành nón, nắng chiều loang,
Tóc o dài, suối bay giòng thênh thang,
Thướt tha tà áo vờn sóng nước,
Sao quá mỹ miều, Hưế dịu dàng.

Đò cập bến, buộc giây thuyền, buông lái,
Dáng o gầy, tay thoăn thoắt mảnh mai,
Buộc đường giây như buộc tình lữ khách,
Mơ ngày sau trở lại bến sông dài.

Rồi từ đó, lòng tôi nhớ xứ o,
Đường gió sương, tôi thương nhớ buồn lo,
Tự dặn lòng, ngày quê ngng chinh chiến,
Bến giang đầu, tìm lại bóng con đò.

Những ngày mờ mịt khói, súng đạn bay,
Trong thẫn thờ tôi nhớ suối tóc dài,
Bóng o thanh, giọng hò o trong sáng,
Đưa tôi qua vùng mưa bão ai hoài.

Ngày thanh bình ngẩn ngơ dòng thương nhớ,
Bến Hương Giang tôi trở lại tìm o,
Đò xuôi ngược, nắng đổ dài trên sóng,
Trong mơ màng mơ bóng o, giọng hò.

Huỳnh Anh Trần-Schroeder

No comments: