HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Tuesday, October 6, 2020

- LỜI THƠ




Người hỏi sao tôi viết thơ buồn,
Buồn như chiều gió hạt mưa tuôn,
Buồn chuyện tình đời nhiều dang dỡ,
Buồn chuyện cách ly, não nề buồn.

Tôi cũng có thơ viết chuyện vui,
Chuyện ngày nắng đẹp, suối reo vui,
Chuyện tình chung thủy người hạnh phúc,
Chuyện bằng an trên nẻo ngược xuôi.

Tôi có thơ vui sáng vầng dương,
Vịnh đời ân nghĩa, chuyến bình thường,
Vịnh thang cầu móng sau mưa gió,
Sáng niềm hy vọng, chuyến tình thương.

Tôi có thơ tếu, cười thói đời,
Thơ ngày thơ ấu giấc thảnh thơi,
Thơ vịnh muôn hoa nẻo vào yêu,
Thơ gợi thủy chung suốt giòng đời.

Tôi có thơ vịnh đời nghĩa ân,
Tình thương Thượng Đế cho người trần,
Thánh giá khổ sầu Chúa gánh vác,
Vì bởi thương người chốn dương trần.

Tôi có thơ vịnh chốn thiên đường,
Của ngày trần thế đậm yêu thương,
Hay của vĩnh hằng giòng thanh thản,
Thoát nghiệp luân hồi, về vô thưởng.

Bao nhiêu chìm nổi đời nhân thế,
Tôi viết đầy trang giấy lê thê, 
Nhưng khi tà dương dần khuất lối,
Thơ viết ngập tràn chuyện ủ ê.

Thôi thì nợ nghiệp, phận tơ tằm,
Viết chuyện thế gian, chuyện thăng trầm,
Dòng thời gian ngược xuôi năm tháng,
Diễn tả tình người sống âm thầm,

Lặng lẽ đời người xuôi bể mê,
Sân si ảo ảnh chuyện nguyện thề,
Mấy ai được trọn nguồn duyên phước,
Buồn chi duyên phận chẳng an bề.

Ngày nay vui sướng, ngày mai khổ,
Hạnh phúc như mưa nguồn, năng đổ,
Còn có hôm nay, xin trân quý,
Buông xả ngày buồn nẻo sông hồ.

Thôi thì ha hả tiếng cười hề,
Họa giòng thi tứ chốn bể mê,
Vui đời ta có trong trời đất,
Có còn hơn không, ta chẳng nề.

Huỳnh Anh Trần-Schroeder

No comments: