HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Saturday, November 21, 2020

HƯƠNG LAN




Nhà em cách xóm nhà tôi,
Một giòng sông nhỏ, một đồi hoa lan.
Tóc em buông xõa cài lan,
Thướt tha áo trắng mơn man gót hồng,
Dạ lan thoang thoảng hương nồng,
Rạng đông sương sớm ươm nồng lối đi.
Tuổi em vừa chớm xuân thì,
Tuổi tôi ươm mộng những gì hồn nhiên,
Ước mơ cơn gió triền miên,
Mang hương thanh nhã của miền đồi lan,
Bay từ ngõ nắng nhà nàng,
Qua giòng sông nhỏ, men hàng dừa cao,
Rải nồng sân trước hiên sau,
Mang lời nhắn nhủ rạt rào sâu xa,
Làng trên, làng dưới, làng ta,
Bên ni, bên nớ, chẳng xa đoạn đường,
Ban mai đường mát hương sương,
Yến oanh tấu khúc du dương ngoan hiền,
Hay khi nắng phủ mái hiên,
Nhắc tôi, người bạn láng giềng, sang chơi.
Trong giòng nắng sớm rong chơi,
Đồi lan gom nhánh tuyệt vời sắc hương,
Bên sông rợp bóng liễu dương,
Cánh chuồn em đuổi, tôi trương buồm thuyền,
Cần câu giăng mắc đầu thuyền,
Cá tôm ta bắt ta chuyền liền tay.
Khen tôi ngư phủ của ngày,
Cười duyên, em thả cá ngay xuống giòng,
Bảo rằng mẹ cá ngóng trông,
Đàn con bơi sóng trên dòng trầm thăng,
Chiều lên trầm chuyến tung tăng,
Về nhà trên bến an bằng mẹ mong.
Tin em, tôi mộng mênh mông,
Mơ làm hiệp sĩ trên dòng nhân gian,
Ngược xuôi biển lớn hà giang,
Buồm trương viếng mọi bến tràn kỳ quan,
Giúp người trên khoảng hoang tàn,
Cứu nhân độ thế chẳng màng gian nan.

Thời gian luân chuyển miên man,
Nửa đời bốn bể, dặm ngàn trường giang, 
Nhớ em tâm tưởng dịu dàng,
Hương lan chợt tỏa huy hoàng đường đi,
Mùi lan thanh nhã diệu kỳ,
Gợi hương thơ ấu lưu ly đời hồng.
Nhớ người bạn nhỏ lòng trong,
Hồn nhiên băng tuyết sương giòng ngày lên.
Thuyền tôi dầu dải lênh đênh,
Bỗng xuôi sóng nước suối ghềnh quê hương,
Tiếng em nhắn nhủ niềm thương,
Giòng đời sương gió còn phương an hòa,
Đồi lan hương sắc mặn mà,
Ngự vườn tâm tưởng của nhà nhân gian,
Sắc hương hoa chẳng phai tàn,
Khi vườn hoa tắm giọt vàng nghĩa ân.
Lời em hiền dịu ân cần,
Trọn đời theo bước phong trần phù vân,
Thanh an như đuốc tâm thần,
Diụ dàng như bóng thiên thần dáng hoa,
Tím hồng sắc thắm lan nhà,
Trải giòng ký ức mặn mà ấu thơ.

Huỳnh Anh Trần-Schroeder

No comments: