HAPPY INDEPENCE DAY



Happy INDEPENDENCE DAY - JULY 4TH *** HAPPY BIRTHDAY

Le thi Khanh July 01 Huynh t Bich Lien july 23 ******* Mến chúc Các Bạn vui ngày sinh nhật cùng gia đình ,nhiều sức khoẻ và luôn may mắn NgocDung và nhom peda 67

Wednesday, November 11, 2020

Muối nào tốt hơn?

                                                                     

Tuy có nhiều loại muối – như table, kosher, sea salt – có thể tạo ra hương vị khác nhau trên thực phẩm khi ta nêm nếm, nhưng về phương diện sức khỏe, chúng không có gì khác biệt.

Sea salt lấy từ nước biển bốc hơi, còn giữ lại chút ít chất khoáng như magnesium, nhưng không nhiều để có lợi về dinh dưỡng. 

Table salt thường được thêm iodine – một chất khoáng quan trọng để ngừa các chứng bệnh về tuyến giáp trạng (thyroid) – nhưng iodine thiên nhiên cũng còn thấy trong trứng, hải sản, các loại hạt và các sản phẩm làm từ sữa.

Còn về sodium, hầu hết các loại muối đều có xấp xỉ 40% sodium tính theo trọng lượng. (Chlorine chiếm phần còn lại).

Lý do chính nhãn dinh dưỡng trên các gói muối cho thấy lượng sodium khác nhau là vì lượng sử dụng (serving size) được liệt kê dưới dạng thể tích (thường là ¼ muỗng cà phê). Mà kosher salt và sea salt thường có tinh thể lớn hơn hoặc thô hơn table salt; lượng tuy ít hơn cũng vừa một muỗng, vì vậy hàm lượng sodium có vẻ thấp hơn. Chẳng hạn, Morton table salt có 590 mg mỗi ¼ muỗng cà phê, sea salt thô có 580 mg và kosher salt thô có 480 mg.

Tuy nhiên, trong công thức nấu ăn, nếu bạn thay thế table salt bằng sea salt hoặc kosher salt thô, nó có thể giúp bạn cắt giảm lượng sodium, và rất có thể khẩu vị của bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt. Các tinh thể lớn hơn cũng có thể tạo ra vị mặn khi rắc vào thức ăn, do vậy có thể dùng lượng ít hơn.

Suu tam
PBLan
Canada

No comments: